วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เทคนิคการดูแลผิว ที่สูญเสียความกระชับเต่งตึง




เทคนิคการดูแลผิว ที่สูญเสียความกระชับเต่งตึง




         เอาหล่ะคะสำหรับสาวๆ ที่พบปัญหาในเรื่องเทคนิคการดูแลผิวนี้นะคะ เราอย่าได้ไปโทษใครเลยค่ะ เราต้องโทษการเวลาและธรรมชาติที่ผ่านไป

       เมื่อกาลเวลาผ่านไปมากขึ้น โครงสร้างผิวหนังก็เริ่มเสื่อมสภาพตามไปด้วย ทำให้ผิวพบกับปัญหามากมาย ทั้งกระบวนการฟื้นฟูตัวเองที่ช้าลง รูขุมขนขยายใหญ่ขึ้น ทำให้ผิวหน้าดูหยาบ และผิวเริ่มเหี่ยวไม่กระชับเต่งตึงเหมือนแต่ก่อน วิธีที่เราสามารถทำเพื่อรับมือกับปัญหานี้ ดูจะมีอยู่สองประการใหญ่ ๆ นั่นคือ
เทคนิคการดูแลผิวด้วยตัวเอง และการเข้ารับเทคนิคการดูแลผิวจากแพทย์ เพราะเมื่ออายุมากขึ้น การเสื่อมสภาพของร่างกายและผิวก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน เมื่ออายุเพิ่มขึ้น ความสมบูรณ์ของโครงสร้างผิวเริ่มสูญเสีย เช่นเดียวกันกับระดับคอลลาเจนและอีลาสตินของผิวที่ลดลง ผิวจึงแลดูหย่อนคล้อย รู้สึกไม่กระชับเหมือนเคย นอกเหนือจากนี้ปฏิกิริยา Glycation ที่มีสาเหตุมาจากปัจจัยภายนอก เช่น รังสี UV ความเครียด และวัยที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลมากเกินไปทำให้ความสมบูรณ์หรือคุณภาพของ คอลลาเจนลดลง คอลลาเจนที่มีโครงสร้างเปลี่ยนไป จะมีความแข็งกร้านและไม่ยืดหยุ่น ส่งผลให้ผิวหนังสูญเสียความยืดหยุ่นและเกิดเป็นริ้วรอยเหี่ยวย่นค่ะ


1. รับมือผิวเสื่อมสภาพด้วยตัวเอง

          หลักการง่ายๆคือถ้าให้เราสังเกตุก่อนเลยค่ะว่าผิวเราเริ่มเสื่อมสภาพรึยัง ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า การทำให้ผิวที่เริ่มเสื่อมสภาพไปแล้วกลับมากระชับเช่นดังเดิมนั้นเป็นไปได้ ยาก หนทางที่พอแก้ปัญหานี้ด้วยตัวเองได้คือการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและยืดหยุ่นให้ผิว แม้จะได้ผลเพียงในระยะสั้น ๆ ก็ตาม หรืออาจใช้ครีมบำรุงผิวที่เป็น "แอคทีฟ ทรีตเม้นท์" เช่น ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินเอ, เซรั่มวิตามินซีครีมที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA ส่วนเรื่องรูขุมขนที่เริ่มขยายตัวนั้น อาจไม่สามารถทำให้มันกระชับขึ้นได้มาก แต่คุณสามารถป้องกันและชะลอการขยายตัวของมันได้ ด้วยการใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวหน้าเป็นประจำทุกวัน เพราะแสงแดดเองสามารถทำร้ายโครงสร้างของผิวหน้า และทำให้รูขุมขนดูกว้างขึ้นได้ และที่สำคัญต้องกินอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิวนะคะ เช่นผัก ผลไม้ค่ะ

จัดการปัญหาผิวด้วยการพบแพทย์


          หากคุณต้องการจัดการกับปัญหาผิวสูญเสียความกระชับอย่างมีประสิทธิภาพและเห็น ผล การเข้าพบแพทย์น่าจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคุณ โดยแพทย์อาจแนะนำให้คุณทำทรีตเม้นท์ด้วยการเลเซอร์เพื่อปรับโครงสร้างผิว เพราะการให้ความร้อนกับโครงสร้างชั้นใต้ผิวจะช่วยกระชับไฟเบอร์ในชั้นผิว ทำให้ผิวดูกระชับขึ้นอีกครั้ง ส่วนการกระชับรูขุมขนนั้นสามารถช่วยได้ด้วยการทำเลเซอร์เช่นกัน แต่หากคุณต้องการให้เห็นผลอย่างชัดเจนมากขึ้น ลองปรึกษาแพทย์ของคุณเพื่อขอรับยาในกลุ่มเรตินเอ แม้ว่าคุณจะไม่มีปัญหาเรื่องสิวหรือริ้วรอย แต่ยาชนิดนี้ก็สามารถช่วยจัดการกับปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้างได้เช่นกัน




 ขอบคุณ kapook.com

1 ความคิดเห็น:

bHip กล่าวว่า...

http://goo.gl/PNnrg ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ น้ำหนัก ความอ้วน รักษาหรือบรรเทาโรคต่างๆ ผิวพรรณ สินค้ามีอย.รับรองความปลอดภัย ได้ผล 100%

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes