วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

อาหารบำรุงผิวให้สวย ยามหน้าหนาว


อาหารบำรุงผิวให้สวย ยามหน้าหนาว

            วันนี้เรามีวิธีการดูแลผิวให้สวยใส เมื่อเข้าหน้าหนาวมาฝากกันค่ะ ถ้าพูดถึงหน้าหนาว ใครๆก็ต้องเซ็งกับการที่ผิวพรรณเสียง่าย เพราะว่าพิษลมหนาวใช่มั้ยคะ ทุกท่านหลายคนคงจะเริ่มดูแลตัวเองจากภายนอกกันอยู่แน่ๆเลย แต่วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณสาวๆทั้งหลาย สามารถดูแลผิวตอนหน้าหนาว จากภายในมาฝากกันค่ะ   นั่นก็คืออาหารบำรุงผิวนั่นเอง ที่พูดแบบนี้ก็เพราะว่า วันนี้เราจะมาแนะนำ อาหารบำรุงผิว ให้กับคุณผู้หญิงได้สวยทุกกระเบียดนิ้วกันเลยล่ะค่ะ  ทุกคนคงอยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะค่ะว่า อาหารบำรุงผิว ของเรานั้นมีอะไรบ้าง นอกจากหน้าหนาวนี้คุณจะได้อร่อยกับอาหารที่ทรงคุณค่าแล้วยังได้ผิวสวยสดใส ไม่แห้งกร้านแต่งกลับได้ความชุ่มชื่นสดใสมาบวกให้ผิวของคุณแทน เรียกได้ว่า สวยจากภายในสู่ภายนอกกันเลยทีเดียวค่ะ นั้นเรามาเริ่มทำความรู้จักกับ อาหารบำรุงผิว กันเลยดีกว่าค่ะ


อาหารบำรุงผิว


เนื้อปลา

อร่อยและยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมเซลล์ของร่างกายที่เสื่อมโทรม และยังมีเซเลเนียมซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความชราและความเสื่อม ของร่างกายอีกด้วย


น้ำมันมะกอก


น้ำมันมะกอกเป็นน้ำมันจากพืชและเป็นทางเลือกที่ดีมาก ถึงแม้จะมีแคลอรี่สูงก็จริงแต่มี ข้อดีคือ มีกรดไขมันชนิดที่เป็นประโยชน์กับร่างกายสูงและเป็นไขมันชั้นดี ซึ่งเป็นตัวควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และที่สำคัญในน้ำมันมะกอกยังประกอบด้วยวิตามินเอและอีที่เป็นสารแอนตี้ออกซิ แดนท์ ช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ทำให้ผิวดูอ่อนวัยคงความชุ่มชื้นและเนียนนุ่ม


เมล็ดข้าวและธัญพืช

เมล็ดข้าวคนไทยเรากินกันทุกวันอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ด ข้าวโพด ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วดำ งา สิ่งเหล่านี้จะให้วิตามินบีที่สูงเลยค่ะ ยังมีวิตามินอี ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ซึ่งจะช่วยสร้างและรักษาความแข็งแรงของเซลล์ มีงานวิจัยระบุว่า วิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและช่วยปกป้องความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะ ให้แก่ผิว





ผลไม้และผักสด

ผักสดมีวิตามินเอช่วยทำให้ผิวหนังไม่แห้งและยังสดใสเปล่งปลั่งอยู่เสมอ และยังมีวิตามินซีซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างเส้นใยคอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ผิวพรรณของใบหน้าดูเต่งตึงมีความยืดหยุ่น ผักสดและผลไม้จึงควรเป็นอาหารที่คุณควรบรรจุไว้ในเมนูอาหารทุกมื้อของคุณ ผลไม้ที่มีวิตามินซีมาก ได้แก่ ส้ม มะนาว มะเขือเทศ สับปะรด ฝรั่ง ส่วนผักและผลไม้ที่มีวิตามินเอมาก ได้แก่ กล้วย มะละกอ ฟักทอง แครอท


น้ำเปล่า


น้ำทำหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับทุกระบบภายในร่างกายและหากร่างกายได้รับน้ำไม่ เพียงพอ จะทำให้ผิวพรรณไม่สดใส การดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้วโต ๆ เป็นวิธีที่ทำให้ผิวผ่องแบบไม่ต้องลงทุนมาก เพราะน้ำจะช่วยรักษาความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและยังป้องกันผิวหย่อนยานจาก การลดน้ำหนักอย่างฮวบฮาบอีกด้วย


ตัวอย่างเมนูอาหารบำรุงผิว


มื้อเช้า : สลัดผลไม้ราดด้วยโยเกิร์ตหรือสลัดผักสดกับน้ำสลัดใส

มื้อเที่ยง : ปลาจาระเม็ดนึ่ง แกงเลียง ข้าวกล้อง

มื้อว่าง : นมถั่วเหลืองหรือน้ำผลไม้คั้นสด ๆ

มื้อเย็น : ลาบเห็ด ซุบเต้าหู้ ข้าวกล้อง






ที่มา : www.kapook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes