วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

6 วิธีในการดูแลผิว ในหน้าหนาว

 

 6 ปัญหาผิวพรรณ ในหน้าหนาวกับวิธีดูแลรักษาผิว

 เชิญอ่านวิธีการดูแลรักษาผิวพรรณ ให้พร้อมรับมือกับหน้าหนาวได้เลยค่ะ

 

 

 


1. เมื่อผิวพรรณคุณไม่สดใส

หน้าหนาวที่ไร จากผิวปกติๆ ที่เคยสดใส เป็นต้องแห้งและสูญเสียความชุ่มชื้นไปกับหน้าหนาวนี้ เมื่อผิวแห้งสะสมกันหลายชั้นก็ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ซูบซีดไม่สดใส จัดการปัญหานี้ด้วยการสครับผิวหน้าเพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และอย่าลืมบำรุงผิวใหม่ให้ชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ส่วนในยามที่ต้องการเติมความสดใสให้ใบหน้าแบบเร่งด่วน การใช้บลัชออนตอบโจทย์คุณในกรณีนี้ได้ดีทีเดียว เลือกใช้บลัชสีชมพู หรือสีพีช ซึ่งทำให้ผิวหน้าซีดเซียวดูระเรื่อขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ


2. ผิวหยาบกร้าน

พบปัญหานี้กันซะแทบทุกคน แหมก็เรามันเป็นผู้หญิงนี่เนอะ เนื้อเซลล์ผิวเราก็ย่อมจะบอบบางเป็นธรรมดา เมื่อลมหนาวพัดพาความชุ่มชื้นไปจากผิว ทิ้งให้ผิวแห้ง หยาบกร้าน วิธีการจัดการที่ดีที่สุดคือ หมั่นทาครีมบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นประจำเพื่อฟื้นฟูผิวจากภายใน และหากต้องแต่งหน้าให้เลือกครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ด้วยค่ะ


3. ตาแห้งจนน้ำตาไหล

เชื่อมั้ย ? อากาศแห้งทำให้เราสูญเสียความชุ่มชื้นจากน้ำหล่อเลี้ยงดวงตาได้ด้วย  ร่า้งกายคนเรามีกลไกในการรับมือกับอาการนี้ด้วยตัวของมันเอง โดยการซับน้ำตาออกมาหล่อลื่น ทำให้หน้าหนาวๆ สาวๆอาจมีอาการน้ำตาไหลได้ง่าย บางรายถึงกับมีอาการตาแห้งเอามากๆ ให้หยดน้ำตาเทียมเป็นตัวช่วยค่ะ ส่วนสาวคนไหนที่แต่งหน้าในหน้าหนาวอย่าลืมเลือกใช้มาสคาร่าแบบที่กันน้ำได้ด้วยนะคะ



4. ริมฝีปากแห้งแตก

เรื่องนี้เป็นปัญหาที่พบเจอบ่อยมากเลยหล่ะค่ะ ในฤดูหนาวนี้ เพราะว่าเราเกิดการสูญเสียความชุ่มชื้นไปกับความแห้งของอากาศ เพราะฉนั้นหมั่นทาลิปบาล์มเป็นประำจำและทาทุกครั้ง ที่รู้สึกว่าปากแห้ง นอกจากนี้เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ให้เลือกใช้ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของวิตามินอีซึ่งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากที่ลอกเพราะไม่อย่างงั้น จะทำให้เกิดบาดแผล เจ็บอักเสบไม่เบาเลยทีเดียวค่ะ



5. ผิวไหม้จากแสงแดดหน้าหนาว

แม้จะเป็นหน้าหนาวแต่ผิวก็ถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ไม่แพ้ฤดูร้อน เมื่อแดดจัดจ้ารวมเข้ากับอากาศแห้งเย็นก็ยิ่งทำให้ผิวแสบไหม้ได้ง่ายขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงอาการเหล่านี้การทาครีมกันแดดจึงเป็นเรื่องจำเป็นรวมถึงไม่ ลืมที่จะใช้ครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวควบคู่ไปด้วย


6. แก้มแตกแดง

จะเป็นอาการบริเวณแก้มจะแห้งแตก ลอกเป็นขุย ซึ่งดูแล้วสูญเสียความมั่นใจเอามากๆเลยค่ะ นอกจากจะทำให้ผิวหยาบสากแล้วยังแห้งจนแดงและเจ็บอีกด้วย หนทางเดียวที่จะเยียวยาปัญหานี้ได้คือ การใช้ครีมบำรุงเข็มข้นทาอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งไม่ลืมที่จะใช้ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าสูตรอ่อนโยนทาก่อนทุกครั้งก่อนออกแดด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผิวที่แห้งแตกอยู่แล้วถูกทำลายจากแสงแดดอีดทอดหนึ่ง



>>>ยังงัยก้ออย่าลืมแก้ไขให้ทันท่วงทีนะคะ กับการดูแลรักษาผิวพรรณของสาวๆเราทุกคนค่ะ เรื่องนี้เรื่องใหญ่ค่ะ อิอิ^_^<<<


ขอขอบคุณข้อมูลการดูแลสุขภาพผิวจาก lisa ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ตค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes