วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับในการดูแลรักษาสุขภาพผิวเมื่อถึงหน้าหนาวววว~~! !

หนาวแล้ว....จะดูแลสุขภาพผิวกันอย่างไร ? : เคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวเมื่อถึงหน้าหนาว

เคล็ดลับการดูแลรักษาสุขภาพผิวเมื่อถึงหน้าหนาว

                   ก่อนหน้านี้สาวๆทุกท่านส่วนใหญ่ ก็คงจะประสพปัญหาเกี่ยวกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ของบ้านเรามาแล้วใช่มั้ยคะ  แล้วนี่ก็ใกล้ได้เวลานับถอยหลังเตรียมตัวเข้าสู่หน้าหนาวกันอีกแล้ว สาว ๆ ในหลายพื้นที่ก็คงจะได้สัมผัสกับลมหนาวเย็นสบายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่า เมื่อลมหนาวเริ่มพัดมาแล้ว ก็เป็นสัญญาณเตือนให้สาว ๆ ได้รู้ว่า ควรจะเตรียมตัวดูแลผิวเพื่อรับมือกับความหนาวเย็นแล้วล่ะค่ะ ไม่อย่างนั้นล่ะก็ผิวแห้งแย่เลยเนอะ วันนี้ดิฉันก็เลยเอาเคล็ดไม่ลับในการดูแลสุขภาพผิวที่มากับหน้าหนาวมาฝาก ไปดูกันดีกว่าว่าสาว ๆ สามารถดูแลผิวพรรณในช่วงนี้ให้ผิวสุขภาพดีได้อย่างไรบ้าง
        
         1. เวลาอาบน้ำนะคะ ให้ใช้ครีมอาบน้ำสูตรที่ไม่ทำให้ผิวแห้ง เพราะว่าพวกนี้จะมีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้นกับผิวนั่นเอง

         2. พออาบน้ำเสร็จแล้ว ให้ใช้โลชั่นทาทั่วร่างกาย ยิ่งถ้าเป็นโลชั่นสูตรให้ความชุ่มชื่นพิเศษยิ่งดีใหญ่ สบายใจได้เลยว่ายังไงผิวก็ไม่แห้งแน่ ๆ และสำหรับสาว ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเลือกโลชั่นสูตรให้ความชุ่มชื่นอย่างไร ลองมองหาโลชั่นที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ก็ดีค่ะ บีบใช้ในปริมาณที่มากพอควร เพื่อให้โลชั่นมีประสิทธิภาพสูงสุด

         3. เมื่อสภาพผิวคุณเปลี่ยนไปตามฤดูกาลและสิ่งแวดล้อม ลองพิจารณาสภาพผิวคุณดี ๆ แล้วหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวในช่วงนั้น เช่น สาว ๆ ที่มีผิวมันง่ายในช่วงหน้าหนาว ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมัน พร้อมกับผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ด้วย ส่วนสาวผิวแห้งก็ขอให้เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่เคยใช้อยู่ เป็นโลชั่นหรือมอยซ์เจอไรเซอร์ที่เติมน้ำให้ผิวมากขึ้น เพื่อรักษาผิวสวยของคุณไว้นั่นเองค่ะ

         4. หากเป็นไปได้ ในช่วงหน้าหนาวนี้ ควรงดใช้ผลิตภัณฑ์ขัดผิว หรือใช้น้อยครั้งที่สุดนะคะ เพราะมันมีส่วนทำให้ผิวพรรณของคุณแห้งแตกได้ง่ายขึ้น หากอยากจะผลัดเซลล์ผิวใหม่จริง ๆ ขอแนะนำเป็นมาส์กดีกว่าค่ะ

         5. ที่สำคัญถึงคุณจะทาครีมหรืออะไรก็แล้วแต่ คุณก็อย่าละเลยครีมกันแดดเชียวหล่ะ ไม่ว่าแสงแดดจะอบอุ่นสำหรับคุณมากแค่ไหนก็ตามทีในช่วงหน้าหนาวนี้ แต่มันก็จะทำให้คุณเผลอเอาผิวไปสัมผัสแดดมากกว่าปกติ ดังนั้น คุณจึงควรใส่ใจที่จะทาครีมกันแดดอย่างเคร่งครัดมากขึ้น หากต้องเอาผิวไปสัมผัสแสงแดดก็ควรทาครีมกันแดดไปเลยทุก 1-2 ชั่วโมงค่ะ

         เพราะอากาศหนาวมักจะทำให้ผิวของเราแห้ง แตกกว่าปกติ สาว ๆ อย่าลืมทะนุถนอมผิวดี ๆ นะคะ เพราะจะทำให้เราเสียความมั่นใจได้ และก็ดีกว่าต้องมานั่งแก้ไขปัญหาหลังจากที่ผิวแห้งแตก หลุดลอกเป็นขุยไปแล้วเป็นไหน ๆ เลยล่ะ

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes